Được truyền lại bởi Ngài Garmapa Rangjang Dorje.
Trong Mạn-đà-la, con nưong tựa Ngài Thượng sư, Bổn Tôn và chư Thần,
Trong tất cả mọi thời và mọi phương, con hướng về Đúc Phật và chư Bồ Tát,
Với lòng chí thành, cầu xin Ngài gia hộ cho con sớm đạt sự Toàn Mãn.
Những hạt giống của tâm và thân
Và những thiện hạnh của chúng sanh
Đều thanh tịnh từ dòng suối chảy của núi Tuyết.
Cầu xin cho dòng suối chảy tự do và hòa tan trong bể cả của Bốn Thân và Phật Tánh.
Trong đời đời kiếp kiếp của con sau nầy,
Xin cho con không còn nghe tiếng “khổ” và “tội lỗi”
Xin cho con luôn chia sẻ niềm an lạc và hạnh phúc trong bể Pháp mênh mông.
Xin cho con luôn luôn được thanh thản, an định, tinh tấn và đầy trí tuệ
Con được gặp những Chân Sư và nhận được sự Gia Trì Hướng Dẫn của Ngài
Trong sự tu hành của con không gặp những chướng ngại
trong đời sống hiện nay đến vị lai, con được an lạc trong Pháp
Cầu xin những Lương Tri Thánh Thiện và Trí Tuệ
Giúp con thoát khỏi vô minh
Cầu xin những sự Gia Hộ Hướng Dẫn chỉ con phá tan mọi sự nghi hoặc và mê lầm
Do nhờ ánh sáng của thiền định
Cầu xin cho con nhìn thấy rõ được Chân Lý
Và đốt lên ngọn đèn của Ba Tuệ Giác.
Nguyên lý của Nhị Đế vượt lên trên những quan niệm về tương đối hay tuyệt đối
Con đường Chánh Dạo là cụ bị cho tâm vượt khỏi sự thịnh, suy
Sự Chứng Đắc là Hai Đức Hạnh siêu thoát qua Luân hồi hoặc Niết bàn.
Cầu xin cho con đời đời kiếp kiếp luôn luôn gặp được những Giáo Pháp Chân chánh.
Tự tánh thì trống không và linh diệu
Là suối nguồn chính của Hai Làm Một (Tương tức tương nhập)
Đại Thủ Ấn là Thanh gươm Kim cương bén chặt đứt
Tẩy rữa các mê lầm, tăm tối nhất thời làm sai lạc
Cầu xin cho con chứng nhập được Pháp Tánh thanh tịnh, là hoa quả của sự thanh tịnh nầy.
Sự chứng nhập Đại Thủ Ấn
Đầy đủ trong Chân Tâm.
Luôn sống với Cái Thấy nầy,
Không một chút xao lãng, đó chính là cốt tủy của Nghi Quỹ
Trong tất cả các nghi quỹ thực hành, đây chính là phương pháp tối thượng
Cầu xin cho con đạt được Chân Nghĩa của Sự Thấy và Hành Trì.
Tất cả mọi sắc tướng đều tự tâm biểu lộ
Nhưng tự tánh của tâm đều vô tâm và rỗng không
Do rỗng không, nên bất hoại
Nhưng lại trang nghiêm tất cả mọi pháp
Cầu xin cho con luôn luôn quán sát được Thực Tướng và đạt được Chân Quán.
Vô minh, chấp ngã đều rỗng không
Chúng ta chấp rằng những sự vật khách quan có thật và bên ngoài chúng ta
Chúng ta chấp đó là bản ngã thực của mình
Do chính vì có Ta và Có Người ( Nhân ngã )
Nên bị dẫn đắt lang thang trong vòng luân hồi
Cầu xin cho con cắt đứt được gốc rễ của vô minh.
“Không pháp nào thực sự có ngã”, ngay cả Đức Phật cũng không có tự ngã.
Tất cả mọi vật đều rỗng không, để Niết Bàn và Luân hồi có mặt
Con đường Trung Đạo mầu nhiệm của Hai Làm Một (Nhất thể)
Cũng không hòa hợp hoặc chống đối nhau
Cầu xin cho con đạt được Tự Tánh thoát khỏi mọi sự phân biệt.
Không ai có thể diễn tả Cái Ấy (Chân Tâm) bằng cái gọi”Nó là như vậy”
Không ai có thể phủ nhận Cái Ấy bằng cách nói “Nó không phải là như vậy”
Sự không tự thể của Chánh Pháp siêu việt qua suối nguồn của Tâm Thức
Cầu xin cho con thâm hiểu tường tận Chân Tâm với lòng tin bền chắc.
Vọng chấp về Cái Nầy (Chân Tâm), ta sẽ lưu lạc trong luân hồi
Chứng nhập Cái Nầy, không ai khác hơn Đức Phật
Trong Chân Lý tối hậu, không có Cái Nầy hoặc Cái kia
Xin cho con đạt được Chân Pháp- là ý nghĩa và Cội nguồn của vạn pháp.
Chân tâm vừa linh diệu
Và cũng vừa Rỗng không
Giác ngộ cũng do Tâm, và vô minh cũng do tâm
Sự sanh diệt của mọi pháp đều do tâm
Xin cho con thấu hiểu và nhận thức rằng tất cả mọi pháp đều lưu xuất từ tâm.
Sự thanh tịnh do sự hành trì miên mật và sự tinh tấn
Rời khỏi những tác động điên đảo của ngoại cảnh
Cầu xin tâm con được tư tại
Và thấu rõ sự vi diệu của giáo nghĩa trong Tâm hành.
Mạnh yếu, sáng tối
Khi những đợt sóng luân lưu của tư tưởng lặng yên
Không bị một dấy động nào, dòng sông tâm vẫn chảy êm dịu
Rời khỏi vũng bùn của u mê và điên đảo
Cầu xin cho con an trú vững chắc trong biển Chánh Định.
Do thường quán chiếu những vọng tưởng trong tâm
Nhận thức tường tận được Chân lý Vô Phân Biệt
Con luôn cầu xin từ bỏ được những nghi tình “Có” và “Không”
Với sự kiên định, xin cho con an trú Bản lai diện mục của mình.
Quán chiếu những pháp bên ngoài, con thấu rõ được bổn tâm
Quán chiếu tâm, chỉ thấy rỗng không
Quán chiếu cả hai ngã và pháp
Con giải thoát qua cả Hai Sự Chấp Trước
Cầu xin cho con chứng được ánh sáng giác ngộ của Tự Tánh.
Bởi vì Cái Ấy (Tánh Giác) vượt qua tâm
Nên được gọi là Đại Biểu Tượng
Bởi vì Tánh Giác không còn gì cao hơn
Nên được gọi là Con Đường Lớn Trung Đạo
Bởi vì Tánh Giác chứa đựng tất cà vạn pháp
Nên được gọi là Đại Hoàn Mãn
Cầu xin cho con thường nhận thức rằng hiểu một, tức là biết tất cả.
Bởi vì không một sự chấp trước nào, nên Đại Chân Phúc luôn siêu việt
Thoát khỏi mọi ràng buộc, như ánh sáng tỏa chiếu của Ngọn Đèn Giác rực rỡ xóa tan mọi chướng ngại và bóng tối,
Cầu xin cho con hành trì mà không Sự Dụng Công,, thong thả
Và từ đó, giải thoát khỏi những tưởng chấp và ngã chấp.
Sự khao khát trạng thái xuất thần hay linh nghiệm tự biến mất
Những tư tưởng si mê và tội lỗi đều tự thanh tịnh trong Pháp Giới
Bình thường tâm không chấp hoặc bỏ, được-mất
Cầu xin cho con đạt được Pháp Tánh
Điều đó vượt qua những hý ngữ.
Không hiểu rằng Tự Tánh
Đồng Pháp tánh với Đức Phật
Chúng sanh mãi luân chuyển trong Luân hồi
Hướng về những chúng sanh đang chịu nhiều phiền não
Kẻ chịu đựng những đớn đau cùng cực
Cầu xin cho con luôn có tình thương chân thật
Xuyên qua lòng đại từ bi vô hạn.
Khi lòng từ bi có mặt, thì sự Rỗng Không to lớn
tỏa sáng rực rỡ vô cùng tận
Con đường Đạo Vô thượng và linh diệu,
là Sự Thể Nhập Hai Làm Một
Con nguyện xin ngày đêm thực hành pháp nầy.
Cầu xin cho con đem trí tuệ và
Năng lực đạt được do thiền quán cứu độ chúng sanh
Để cúng dường các Đức Phật và trang nghiêm Tịnh Thổ của Ngài.
Xin cho con đầy đủ hạnh nguyện lớn của một vị Giác Ngộ
Và sớm chứng đắc được Phật Tánh cao thượng và hoàn mãn.
Sự chứng đắc cao thượng là năng lực của mọi đức hạnh trong Hoàn vũ
Đó là năng lực của Đức Phật và lòng từ bi của những vị Bồ tát.
Với sự gia trì của năng lực nầy
Và Ánh Sáng Pháp soi đường
Xin cho mọi hạnh nguyện của con đầy đủ
Dấn thân phục vụ vì muôn loài.